top of page

Boutique Fitness là gì? Điều gì làm nên trào lưu tập luyện mới trên thế giới? Phần 1.

Updated: Nov 11, 2018


Ở Việt Nam, khái niệm Boutique Fitness còn khá xa lạ nhưng cũng đang được nhắc đến nhiều hơn. Trong khi ở các nước phương Tây, người ta đã nói đến những phòng tập kiểu boutique như là một xu hướng đang lên mạnh mẽ trong gần 10 năm qua và hơn thế, một đối thủ đáng gờm của những thương hiệu fitness "ông lớn" trên thế giới. Có thể kể đến One hot yoga & pilates (Úc), Orange Theory, Soul Cycle (Mỹ). Từ năm 2012 đến nay, số lượng khách hàng theo các phòng tập boutique tại Mỹ tăng 74%, trong khi các phòng tập lớn chỉ tăng 5% (Nghiên cứu của IHRSA), chiếm 35% tổng doanh thu ngành fitness tại Mỹ.

Vậy boutique fitness là gì? Vì sao nó lại có thể coi là một nhân tố đang có khả năng "định nghĩa lại" cả một ngành công nghiệp vốn được thống trị hàng chục năm bởi các CLB fitness lớn? GymHaus xin gửi đến các bạn những thông tin thú vị để tìm hiểu thêm về mô hình độc đáo này nhé.


1. Boutique fitness là gì

Boutique bo͞oˈtēk/ - Một cửa hàng nhỏ bán thời trang và phụ kiện

- Đơn vị kinh doanh cung cấp những dịch vụ chuyên sâu và tinh tế cho khách hàng.

- Phòng tập với các trải nghiệm tập luyện độc đáo, chuyên biệt.

Một định nghĩa khác về phòng tập boutique của lifefitness.com như sau:

Thường là một phòng gym nhỏ (khoảng 200m2 tới hơn 1000m2) tập trung vào các lớp tập nhóm và HLV cá nhân. Chi phí tại các phòng tập boutique thường khá cao, khoảng trung bình 20-34$ một lớp học nhóm.


2. Tại sao chọn boutique Fitness

"Thế hệ từ 8x, 9x, đến 2000s là một thế hệ đòi hỏi những sản phẩm dịch vụ được cá nhân hoá." Ông Doug Hecht của Mindbody nói. "Họ tìm kiếm giá trị hơn chỉ quan tâm đơn thuần về giá, và tiêu dùng dựa trên trải nghiệm chứ không phải trên vật chất hữu hình."

Điều gì khiến một người sẵn sàng chi 30$ cho một lớp tập nhóm? Những người khách hàng của boutique fitness sẽ nói với bạn rằng đó là vì trải nghiệm độc đáo mà họ có khi tập luyện.

Hãy thử tưởng tượng tới một lớp học với chương trình tập bạn yêu thích. Bạn được tập chung với những người bạn đầy năng lượng mà bạn biết. Không gian thật thư thái và háp dẫn. Lớp học được dẫn dắt bởi 1 HLV tuyệt vời. Âm nhạc truyền năng lượng và động lực. Và trong một giờ đồng hồ, bạn được đẩy tới giới hạn một không khi tràn đầy niềm vui, căng tràn năng lượng và ấm cúng cùng các thành viên khác.

Trải nghiệm với các phòng tập boutique vì thế rất khác biệt và sâu sắc. Đó là một trào lưu, vui và hứng khởi. Nó giúp bạn mang niềm vui lan toả đến cả ngày dài ngay cả sau giờ tập.


Vậy những thương hiệu boutique fitness hàng đầu là những ai? Và có thực sự boutique fitness là một đối thủ cần lưu tâm cho các ông lớn như LA Fitness, Fitness First hay Gold's Gym. Xem phần 2 của bài viết này để tìm hiểu thêm nhé.



Nguồn:

mindbody, lifefitness, toptal.





1,036 views0 comments

コメント


bottom of page